0866792566

TẬP TRUNG LÀM VIỆC VỚI CÁC MẸO ĐƠN GIẢN SAU ĐÂY

Tập trung vào việc mình làm có vẻ khá dễ khi nói tuy nhiên khi thực hiện thì lại khác. Đó là lý do mà rất nhiều bạn trẻ vẫn lên cầu cứu trên các trang MXH khá nhiều. Thế nhưng, với bài viết này thì các bạn sẽ có thể giải quyết vấn đề này nhanh gọn hơn.

Loại bỏ những tác nhân khiến bạn mất tập trung

Một trong những cách hiệu quả nhất để tập trung chính là nhanh chóng gạt bỏ những thứ gây sao lãng. Chẳng hạn, bạn thường xuyên check mail hay đăng nhập vào Tumblr, nên tải các ứng dụng giúp bạn chặn những trang web này.

Tắt điện thoại, Facebook và các trình duyệt có thể gây ra sự xao nhãng cho bạn khi đang cần tập trung vào công việc

Đừng tự nhủ chỉ mở thông báo Facebook xem một chút thôi vì điều đó sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn một cách không ngờ!

Chia nhỏ công việc giúp dễ dàng tập trung hơn

Nhà văn nổi tiếng thế giới Trollope đã đạt được hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc bằng cách viết những quãng 15 phút trong 3 tiếng mỗi ngày.

Bạn sẽ dễ dàng bị phân tâm khi phải xử lý khối lượng công việc quá lớn và điều này làm bạn nản chí.

Để có thêm động lực, hãy chia nhỏ công việc của mình. Làm những việc nhỏ, cụ thể sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với làm những việc quá lớn.

Tập trung cao độ bằng cách tập thể dục

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những học sinh tập thể dục, khả năng tập trung đạt kết quả tốt hơn những học sinh không tập.

Họ nhận thấy việc tập thể dục chủ yếu giúp não bộ phớt lờ các yếu tố gây xao lãng, mặc dù họ chưa tìm được lý do chính xác

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn:

  • Tập trung làm việc hơn
  • Có trí nhớ tốt
  • Chức năng tim mạch tốt
  • Cải thiện thể lực
  • Chức năng trao đổi chất tốt
  • Phát triển xương tốt hơn
  • Kỹ năng giải quyết tình huống tốt
  • Thường có kết quả tốt trong các bài kiểm tra
  • Cải thiện kết quả học tập và duy trì kết quả học tập tốt
  • Phản ứng nhanh và tư duy sáng tạo
  • Sống tích cực hơn
  • Từ 6 – 17 tuổi: Nên dành tối thiểu 60 phút/ngày để tập thể dục
  • Từ 18- 64 tuổi: Nên dành 30 phút/ngày để hoạt động thể chất.

Tập trung cao độ bằng bài tập ngồi thiền

Thiền định không chỉ giúp bạn giữ bình tĩnh, thanh thản, tự chủ. Mà còn, có thể giúp bạn tập trung lâu hơn đáng kể.

Trong một nghiên cứu, 140 tình nguyện viên tham gia một khóa tập thiền 8 tuần. Sau khoảng thời gian đó, thời gian tập trung cũng như những chức năng nhận thức quan trọng khác của tất cả tình nguyện viên đều được cải thiện rõ rệt .

Mỗi ngày, bạn hãy dành khoảng 10 đến 20 phút để ngồi thiền. Bạn sẽ thấy khả năng tập trung công việc của mình của mình được cải thiện chỉ sau 4 ngày.

Để ngồi thiền được tập trung hơn bạn nên:

  • Giữ thẳng lưng trong khi ngồi thiền
  • Hãy mặc một bộ quần áo thoải mái
  • Chọn không gian đủ yên tĩnh
  • Niệm chú trong khi đang thiền

Đọc sách giúp tập trung cao độ

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều thứ khiến bán không có thời gian để đọc sách. Bạn có biết đọc sách không chỉ giúp tăng cường kiến thức mà còn rất có lợi cho sức khỏe.

Đọc sách sẽ giúp bạn có một bộ não có khả năng tập trung cao hơn. Nhờ khả năng này, con người trở nên chuyên tâm, có suy nghĩ thiết thực hơn trong cuộc sống.

Nó cũng giúp phát triển tư duy khách quan, khả năng ra quyết định. Ngoài ra, đọc sách cũng đem lại cho con người những ý tưởng và giải pháp mới để xử lý vấn đề một cách sáng tạo hơn.

Vì vậy, không nên ngồi hàng giờ trước tivi hay chơi game vi tính, hãy dành thời gian cho việc đọc sách. Đó là một thói quen cần được khuyến khích vì những tác dụng tốt cho sức khỏe tinh thần, thể chất.

Nếu bạn quen với việc đọc sách trước khi đi ngủ, hoạt động này có thể đóng vai trò như một hồi chuông báo động cho cơ thể đã đến lúc phải lên giường. Điều này giúp bạn ngủ ngon và thức dậy khỏe khoắn vào sáng hôm sau.

Khi đọc sách, não buộc phải suy nghĩ nhiều hơn. Qua đó, giúp con người trở nên thông minh, sắc sảo hơn. Tuy nhiên, cũng như việc tập thể dục, hoạt động đọc sách nên được thực hiện thường xuyên, đều đặn.

Làm việc quan trọng trước, kém quan trọng để sau

Bạn cần hiểu bản thân mình thường có nhiều năng lượng nhất vào thời điểm nào trong ngày để ưu tiên khoảng thời gian đó cho những việc quan trọng hoặc những việc khó khăn, không tạo nhiều cảm hứng cho bạn. Chính mức năng lượng dồi dào sẽ giúp bạn vượt qua cảm giác trì trệ khi phải làm việc mình không thích và hoàn thành việc đó nhanh hơn lúc năng lượng của bạn đi xuống.

Ngoài ra, cho dù có nhiều việc gấp đang chờ đợi nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên làm nhiều việc cùng lúc – vốn là tác nhân gây ra sự mất tập trung và kém hiệu quả. Tốt nhất là bạn nên làm từng việc một theo thứ tự ưu tiên, và khi đang làm việc nào thì chỉ tập trung hoàn thành việc đó mà thôi.

Dành thời gian thư giãn để hồi phục lại sự tập trung

Việc có những phút giây thư giãn bên hương thơm có lợi cho sức khỏe cũng là một lựa chọn. Bộ sưu tập tinh dầu More Efficient kích thích sự tập trung, cảm xúc tích cực giúp làm việc hiệu quả. BST gồm có các loại tinh dầu: Dedicated Ylang, Fig leave& Sandalwood, Invouge, Irresible. Với mỗi loại thì Sasana đều mang đến một mùi hương riêng giúp cho các bạn đạt được sự tập trung cao nhất.

Tinh dầu Invogue – Bật cá tính bản thân

Cảm xúc, tính cách và mùi hương có mối liên hệ sâu sắc. Dựa vào mùi hương bạn thich, phần nào có thể đoán được bạn là ai. Bạn yêu mùi hương ngọt dịu, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, cá tính. Nhưng tại sao phải phân định rạch ròi như vậy. Hương thơm hoàn toàn có thể dung hòa, đưa đến cảm xúc mới lạ hơn, thăng hoa hơn.

Khử mùi hôi cho phòng bằng tinh dầu

INVOGUE là câu chuyện tưởng như mâu thuẫn. Cái nốt hương cay nồng của gừng, cẩm chướng sao lại hòa hợp với hoa nhài nhẹ nhàng, dịu ngọt như vậy. Lớp hương cuối mang âm hưởng trầm ấm từ gỗ đem đến cảm giác gần gũi đến bất ngờ.

Tinh dầu Irresistible – Tận hưởng nốt trầm trong bạn

Tinh dầu Irresistible  được ví như một nốt nhạc quý phải của cuộc sống. Mùi hương của Irresistible  không dễ dàng nhận thấy trong đời thường. Nó là sự hòa quyện nhẹ nhàng của các hương liệu khác nhau. Mỗi hương liệu có một hương thơm riêng biệt. Mỗi mùi hương lại có một tầng ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn cảm nhận sâu hương thơm của Irresistible, bạn sẽ đi từ những nốt nhạc nhẹ nhàng, tươi đẹp nhất của xuân, sau đó lại lại trầm bổng từ những dòng ca mạnh mẽ của mùa hè, rồi lại chuyển sang nhưng hơi thở ấm áp của mùa xuân và kết thúc bởi các đốm lửa sưởi ấm mùa đông se lạnh.

Mọi tầng hương đều có quy tắc của nó, mùi hương này đi qua thì mùi hương này sẽ đến. Nhưng tất cả những mùi hương đấy đều hòa quyện một cách hoàn hảo đến lạ thường. Không màu mè, không đặc sắc, chỉ với những màu xanh tự nhiên đơn giản,  Irresistible đã kết hợp được cả thảy tất cả những sự tinh túy, thuần khiết và sang trọng nhất.

Tinh dầu Dedicated Ylang – Tận hưởng không gian sống trong lành

Tinh dầu Dedicated Ylang mang đến những hơi thở tinh khiết nhất, thuần túy nhất của tự nhiên. Mùi hương Dedicated Ylang mang sự dịu nhẹ, mang đến cảm giác tuyệt vời để lưu giữ mọi khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

Từng nốt trầm hương quyến rũ sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận bất tận của cuộc sống. Lưu giữ và gợi nhớ mọi kỷ niệm mà bạn đã từng quên. Cuộc sống này, mọi khoảnh khắc xảy ra đều đáng được nhớ đến, cho dù nó là buồn hay vui. Và Dedicated Ylang sẽ mang lại mọi cảm nhận thuần túy nhất, tinh khiết nhất và đặc biệt nhất của bạn.

4-meo-giup-ban-cang-tran-nang-luong

Chẳng cần phải tới nơi nào để tận hưởng không khí trong lành. Cùng chẳng cần phải đi tới những bãi biển ngà cát trắng. Cũng chẳng phải tới những vườn hoa ngào ngạt hương. Tất cả chỉ cần có Dedicated Ylang, mọi khoảnh khắc sẽ tới ngay từ nốt hương đầu tiên. Qua nốt hương thứ hai sẽ dẫn lối bạn đi xa hơn, khiến bạn cảm giác thoải mái và thư giãn.

Xem thêm các BST khác tại: Tinh dầu cao cấp – Sasana

Tinh dầu Fig Leaves & Sandalwood – Thanh lọc từ sâu bên trong cơ thể

Tinh dầu Fig Leaves & Sandalwood với mùi hương nhẹ nhàng, tươi mới như dòng nước mát gột rửa những áp lực tinh thần cho bạn. Là sự kết hợp giữa lá sung đăng đắng, hăng ngọt từ tiêu và quế. Khoác thêm nốt hương ngọt dịu dàng từ hoa hồng và điểm vào nét ấm nồng của gỗ đàn hương. Một hương thơm thư thái giúp bạn “đào thải” những cảm xúc hỗn độn trong tâm hồn. Để sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ khác trong cuộc sống.

Xem thêm chi tiết tại: BST More Efficient

VỀ SASANA – NHỮNG NGƯỜI KỂ CHUYỆN BẰNG MÙI HƯƠNG

Sasana sinh ra là để tạo nên những điều khác biệt, khơi gợi ký ức, đánh thức những xúc cảm ẩn sâu.

Tất cả các công thức tuyệt vời của chúng tôi đều từ những nguyên liệu thiên nhiên tinh tế, tuyệt hạng nhất trên thế giới, được cung ứng một cách bền vững từ các trang trại, đồng cỏ trên khắp thế giới, từ các vùng đầm lầy của miền đông nước Úc tới những cánh đồng Lavender nước Pháp, cỏ hương bài vùng Haiti.

Tất cả xuất phát từ tình yêu mãnh liệt với các loại hương liệu và niềm mong muốn phục vụ những sản phẩm cao cấp, chất lượng  bâc nhất.

Thông tin liên hệ

Sasana Brand

logo sasana

Một thương hiệu của:

Công ty TNHH Giải pháp Mùi hương Eco Life Việt Nam

Trụ sở:

Tòa nhà Sapphire Building – Tầng 4 – 163 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2 – 43 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1

+84 919 548 396
info@sasana.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 chat-active-icon