0866792566

CĂNG THẲNG VÀ STRESS THÌ NÊN LÀM NHƯ THẾ NÀO?

Căng thẳng và stress luôn là tác nhân tác động đến đời sống cá nhân của chúng ta. Và hầu hết chúng đều mang lại những hậu quả không ai mong muốn và tác động tiêu tiêu cực. Làm sao để giảm thiểu căng thẳng và tăng cường sức khỏe cho bản thân, hãy cùng tìm hiểu ngay.

Hít thở sâu mỗi khi thức dậy vào sáng sớm

Khi căng thẳng và stress chúng ta thường không thể kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc,.. Để trở nên bình tĩnh và sáng suốt hơn, độc giả hãy hít thở thật sâu và đều.

Bí quyết đơn giản này phù hợp với tất cả mọi người, thuộc mọi lứa tuổi. Thói quen hít thở sâu sẽ giúp bạn nâng cao sức đề kháng và đẩy lùi tình trạng stress.

Giảm căng thẳng

Nếu cảm thấy căng thẳng thần kinh, bạn nên tìm đến một góc nhỏ thư thái ngồi xuống và tập trung vào hơi thở. Hãy quan sát sự thay đổi liên tục của tâm trí, duy trì đầu óc trong trạng thái trống rỗng, hướng vào từng nhịp thở chậm rãi.

Lúc này, người đọc bắt đầu hít vào thật sâu, dồn không khí xuống bụng, phình bụng ra hết mức, chậm rãi thở ra bằng miệng, cuối cùng nhẹ nhàng hóp bụng để tống toàn bộ không khí ra ngoài.

Điều chỉnh chế độ ăn uống giúp bạn giảm căng thẳng và stress

Hãy ăn cá nhiều hơn để giảm stress. Trong On The Truth About Food (Sự thật về các món ăn), một chương trình trên kênh Discovery Health, các nhà nghiên cứu đã đo lường mức độ hormone của các tài xế taxi tại London (đây là một công việc rất căng thẳng).

Sau khi các tài xế được ăn cá nhiều béo 4 lần trong 1 tuần (ví dụ như cá thu – nguồn cung cấp Omega 3), kết quả cho thấy mức độ sản sinh những hormone tạo ra sự căng thẳng đã giảm xuống và bên cạnh đó lượng sản sinh DHEA, loại hormone tự nhiên có thể đánh bại căng thẳng đã tăng lên. Cơ thể sẽ tự động bình tĩnh lại khi được cung cấp axit béo Omega 3.

Massage – một phương pháp giảm căng thẳng và stress

Massage là phương pháp giảm đau nổi tiếng từ hàng ngàn năm nay. Người xưa tiến hành liệu pháp massage để đả thông kinh mạch và tăng cường sức khỏe. Hiện nay, cách giảm stress, căng thẳng này được ứng dụng rộng rãi để thư giãn cơ bắp, kiểm soát áp lực,…

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, cách massage bàn tay dưới đây có thể loại bỏ những cảm xúc tiêu cực như: lo lắng, sợ hãi, căng thẳng, phẫn nộ, buồn bã… Bí quyết này còn ngăn ngừa tình trạng đau nhức ngón tay, hạn chế triệu chứng buồn nôn, đau đầu.

Bạn nắm chặt mỗi ngón tay tối thiểu 60 giây, sau đó:

  • Massage ngón tay cái để giảm thiểu cảm giác căng thẳng, lo âu
  • Massage ngón tay trỏ để xua tan lo lắng và sợ hãi
  • Massage ngón tay giữa để hạn chế cảm xúc phân vân, giận dữ
  • Massage ngón áp út để giải phóng năng lượng và đẩy lùi cảm xúc tiêu cực
  • Massage ngón út để xóa tan cảm giác tự ti, thiếu tôn trọng bản thân

Chia sẻ với người thân, bạn bè xung quanh

Nói ra tất cả những gì (dù là tồi tệ nhất) bạn nghĩ về sếp của mình trong cuộc vui với mấy cô bạn gái thật sự có lợi cho tâm lý. Sau khi quan sát một vài nhóm người tại các nơi làm việc khác nhau, Yehyda Baruch, giáo sư tại trường Rouen Business tại Pháp đã tìm ra rằng nói những điều bậy bạ, nhí nhố có thể giải tỏa căng thẳng và thắt chặt liên kết giữa mọi người.

Điều quan trọng là, “Cứ bình thường”, Baruch nói “Làm việc một cách chuyên nghiệp và đừng bao giờ văng tục trước mặt khách hàng hay bất kỳ ai”. Hãy để dành những lời “thật mất lòng” đó khi ở giữa một nhóm bạn thân.

Nghe nhạc thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng và stress

Âm nhạc là phương thuốc chữa lành cảm xúc thần kỳ. Một bài hát vui tươi, nhẹ nhàng hoặc một bản nhạc không lời có thể giúp bạn trở nên bình tĩnh,…

Âm nhạc không chỉ xoa dịu căng thẳng mà còn tiếp thêm năng lượng tích cực để chúng ta hăng hái, yêu đời hơn. Để được truyền nguồn cảm hứng tươi mới mỗi ngày, bạn nên nghe nhạc Baroque, nhạc giao hưởng hoặc những bài hát sôi động.

Ứng dụng liệu pháp mùi hương bằng tinh dầu

Liệu pháp mùi hương (aromatherapy) là phương pháp sử dụng tinh dầu thiên nhiên để điều trị và ngăn ngừa bệnh tật. Mùi hương của các loại tinh dầu có thể giúp giảm đau, hạn chế căng thẳng, chống mất ngủ,…

Khi áp lực từ cuộc sống khiến đầu óc căng thẳng, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các tinh dầu khác nhau.

Những mùi thơm này hỗ trợ xoa dịu tinh thần và tạo giấc ngủ ngon. Trong khi đó, nếu cần thư giãn cơ bắp, bạn có thể massage cơ thể bằng vài giọt tinh dầu gừng, tinh dầu tiêu đen hay tinh dầu hương thảo.

Việc có những phút giây thư giãn bên hương thơm có lợi cho sức khỏe cũng là một lựa chọn. Bộ sưu tập tinh dầu More Efficient kích thích sự tập trung, cảm xúc tích cực. BST gồm có các loại tinh dầu: Dedicated Ylang, Fig leave& Sandalwood, Invouge, Irresible. Với mỗi loại thì Sasana đều mang đến một mùi hương riêng giúp cho các bạn đạt được sự tập trung cao nhất.

Dedicated Ylang – Tận hưởng không gian sống trong lành

Tinh dầu Dedicated Ylang mang đến những hơi thở tinh khiết nhất, thuần túy nhất của tự nhiên. Mùi hương Dedicated Ylang mang sự dịu nhẹ, mang đến cảm giác tuyệt vời để lưu giữ mọi khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

Từng nốt trầm hương quyến rũ sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận bất tận của cuộc sống. Lưu giữ và gợi nhớ mọi kỷ niệm mà bạn đã từng quên. Cuộc sống này, mọi khoảnh khắc xảy ra đều đáng được nhớ đến, cho dù nó là buồn hay vui. Và Dedicated Ylang sẽ mang lại mọi cảm nhận thuần túy nhất, tinh khiết nhất và đặc biệt nhất của bạn.

Invogue – Bật cá tính bản thân

Cảm xúc, tính cách và mùi hương có mối liên hệ sâu sắc. Dựa vào mùi hương bạn thich, phần nào có thể đoán được bạn là ai. Bạn yêu mùi hương ngọt dịu, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, cá tính. Nhưng tại sao phải phân định rạch ròi như vậy. Hương thơm hoàn toàn có thể dung hòa, đưa đến cảm xúc mới lạ hơn, thăng hoa hơn.

INVOGUE là câu chuyện tưởng như mâu thuẫn. Cái nốt hương cay nồng của gừng, cẩm chướng sao lại hòa hợp với hoa nhài nhẹ nhàng, dịu ngọt như vậy. Lớp hương cuối mang âm hưởng trầm ấm từ gỗ đem đến cảm giác gần gũi đến bất ngờ.

Các bạn có thể xem thêm các loại tinh dầu khác tại: Tinh dầu cao cấp – Sasana

Fig Leaves & Sandalwood – Thanh lọc từ sâu bên trong cơ thể

Tinh dầu Fig Leaves & Sandalwood với mùi hương nhẹ nhàng, tươi mới như dòng nước mát gột rửa những áp lực tinh thần cho bạn. Là sự kết hợp giữa lá sung đăng đắng, hăng ngọt từ tiêu và quế. Khoác thêm nốt hương ngọt dịu dàng từ hoa hồng và điểm vào nét ấm nồng của gỗ đàn hương. Một hương thơm thư thái giúp bạn “đào thải” những cảm xúc hỗn độn trong tâm hồn. Để sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ khác trong cuộc sống.

Irresistible – Tận hưởng nốt trầm trong bạn

Tinh dầu Irresistible  được ví như một nốt nhạc quý phải của cuộc sống. Mùi hương của Irresistible  không dễ dàng nhận thấy trong đời thường. Nó là sự hòa quyện nhẹ nhàng của các hương liệu khác nhau. Mỗi hương liệu có một hương thơm riêng biệt. Mỗi mùi hương lại có một tầng ý nghĩa khác nhau.

Nếu bạn cảm nhận sâu hương thơm của Irresistible, bạn sẽ đi từ những nốt nhạc nhẹ nhàng, tươi đẹp nhất của xuân, sau đó lại lại trầm bổng từ những dòng ca mạnh mẽ của mùa hè, rồi lại chuyển sang nhưng hơi thở ấm áp của mùa xuân và kết thúc bởi các đốm lửa sưởi ấm mùa đông se lạnh.

VỀ SASANA – NHỮNG NGƯỜI KỂ CHUYỆN BẰNG MÙI HƯƠNG

Sasana sinh ra là để tạo nên những điều khác biệt, khơi gợi ký ức, đánh thức những xúc cảm ẩn sâu.

Tất cả các công thức tuyệt vời của chúng tôi đều từ những nguyên liệu thiên nhiên tinh tế, tuyệt hạng nhất trên thế giới, được cung ứng một cách bền vững từ các trang trại, đồng cỏ trên khắp thế giới, từ các vùng đầm lầy của miền đông nước Úc tới những cánh đồng Lavender nước Pháp, cỏ hương bài vùng Haiti.

Tất cả xuất phát từ tình yêu mãnh liệt với các loại hương liệu và niềm mong muốn phục vụ những sản phẩm cao cấp, chất lượng  bâc nhất.

Thông tin liên hệ

Sasana Brand

logo sasana

Một thương hiệu của:

Công ty TNHH Giải pháp Mùi hương Eco Life Việt Nam

Trụ sở:

Tòa nhà Sapphire Building – Tầng 4 – 163 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2 – 43 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1

+84 919 548 396
info@sasana.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 chat-active-icon