0866792566

SÁNG TẠO HƠN CHỈ VỚI MỘT SỐ MẸO NHỎ SAU ĐÂY

Sáng tạo và độc đáo luôn được các bạn trẻ ưa chuộng để gây ấn tượng với người khác. Đặc biệt, trong thời đại bùng nổ mạng xã hội thì điều này càng thịnh hành. Nhưng, ý tưởng lấy ở đâu, làm thế nào để thể hiện nó ra một cách tốt nhất? Đó là lý do các bạn cần tìm hiểu ngay mẹo giúp sáng tạo hơn mỗi ngày.

Kiên trì là một đức tính tốt và là một mẹo giúp sáng tạo

Đừng bỏ cuộc! Nếu đã đam mê sáng tạo và muốn rèn luyện tư duy sáng tạo thì hãy kiên trì. Để có thể từ một trang giấy trắng và vẽ lên từng nét vẽ để tạo thành một bức tranh sáng tạo đầy màu sắc, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Những tác phẩm đầu tay có khi lại chẳng được công nhận nhưng hãy cứ tiếp tục và rèn luyện hơn nữa để tạo ra những ý tưởng mới, đây là mẹo giúp sáng tạo hay.

Sáng tạo

Kiên trì sẽ giúp cho một kẻ bình thường trở nên phi thường hơn họ nghĩ. Khi bạn dành thời gian để nghiên cứu và dấn thân vào nó thì bạn sẽ nhận ra khả năng phi thường.

Thay đổi không gian làm việc của bạn

Làm việc trong một không gian quá quen thuộc cũng là một rào cản sự sáng tạo. Bởi vậy, thỉnh thoảng bạn hãy thay đổi không gian làm việc để tạo cảm giác mới mẻ cho bản thân. Việc thay đổi không gian làm việc có hai cách chủ yếu:Cách thứ nhất, đó là dọn dẹp, sắp xếp lại không gian làm việc của mình. Xếp lại đống giấy tờ lộn xộn trên bàn, thay đổi vị trí bàn làm việc, sắp xếp lại giá sách, thay đổi trang trí trên tường… Một mẹo giúp sáng tạo của bạn hiệu quả hơn.

Sáng tạo hơn 2

Những việc ấy sẽ tạo cho bạn một không gian làm việc mới mẻ hơn, giúp tăng khả năng sáng tạo ra những ý tưởng mới.Và cách thứ hai là bạn hãy rời khỏi phòng làm việc của mình để đến làm việc tại những không gian công cộng như công viên, quán cafe… Tại những không gian công cộng, chúng ta sẽ tiếp xúc với một không gian mở, với sự mới lạ trong cảnh vật, bài trí, không gian cũng như đôi chút ồn ào, tấp nập của quán cafe sẽ giúp cải thiện tâm trạng và đem đến nguồn cảm hứng sáng tạo vô cùng.

Không ngừng học hỏi môi trường xung quanh bạn

Tò mò có phải là kỹ năng chúng ta cần trên con đường tìm ra những ý tưởng sáng tạo? Để chủ động tìm tòi và rèn luyện một tư duy sáng tạo, chúng ta phải luôn tò mò. Tò mò về những thứ hiện hữu xung quanh chúng ta hay những việc xảy ra quanh ta. Có một cách khác đơn giản hơn chính là hỏi những người giỏi hơn mình hoặc những người đi trước đã có kinh nghiệm. Để học hỏi cách họ nhìn nhận vấn đề cũng như giải quyết vấn đề là 1 mẹo giúp sáng tạo hơn.

Sáng tạo

Sự tò mò sẽ giúp kích thích não bộ của con người liên tục hoạt động, liên tục tò mò và học hỏi để tiếp thêm thông tin mới, cách nhìn mới giúp nảy sinh những ý tưởng sáng tạo mới. Thực tế, để phát triển bất cứ kỹ năng nào, chúng ta cũng cần có tinh thần tò mò. Vì khi bạn tò mò, bạn sẽ nhận được những thông tin mà không phải ai cũng có thể tiếp cận.

Quan sát những điều xảy ra xung quanh cuộc sống

Khả năng quan sát thật sự rất quan trọng. Vì khi quan sát, chú ý những vấn đề xung quanh giúp ta nhìn nhận sự việc theo nhiều hướng. Từ sự chủ động này sẽ giúp ta tự học hỏi những thứ tích cực và cả tiêu cực. Dù thế nào thì cũng sẽ giúp ta hiểu được vấn đề và thay đổi thái độ sống.

Việc quan sát không chỉ dừng lại ở hình ảnh mà còn là hành động. Quan sát hành động, cách làm, cách nhìn nhận vấn đề của người khác để tìm hướng giải quyết riêng cho bản thân. Đặt bản thân ở vị trí của mọi người, nhìn nhận vấn đề ở từng khía cạnh. Điều này giúp bản thân chúng ta có được nhiều góc nhìn hơn và phát triển tư duy theo nhiều cách. Từ đó, bạn sẽ tìm ra những ý tưởng sáng tạo và phát triển theo con đường mình chọn.

Nghe nhạc, xem phim cũng là một mẹo giúp sáng tạo hơn

Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật giải trí có tác động tới não bộ rất nhiều. Thông thường, mỗi người sẽ có một gu âm nhạc riêng, một thần tượng riêng và thường nghe theo gu và thần tượng ấy. Ví dụ như có những người chỉ nghe nhạc V-Pop và thích Sơn Tùng MTP, có người lại thích nhạc K-Pop và có người thích nhạc US-UK. Có người thích nhạc cổ điển, có người thích nhạc Rock, có người thích nhạc Rap, có người thích nhạc Jazz.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người cùng thích một loại hình âm nhạc thường có ít nhiều điểm tương đồng về phong cách sống, cách suy nghĩ, cách xử sự và sự sáng tạo. Bởi vậy, khi chúng ta nghe những bài hát mới, chúng ta đã bước ra khỏi chiếc hộp mà loại hình âm nhạc ấy tạo ra. Chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ trong giai điệu, lời bài hát và rất có thể những bài hát mới, những bài hát chúng ta chưa từng nghe bao giờ sẽ tạo ra cảm hứng sáng tạo cho chúng ta.

Bên cạnh đó, việc xem những bộ phim mới cũng sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị. Mỗi bộ phim là đúc kết tư tưởng, ý nghĩa của các đạo diễn khác nhau, trong bối cảnh xã hội khác nhau và có những nhân vật, câu thoại khác nhau. Mẹo giúp sáng tạo là nghe những bài hát mới, xem những bộ phim mới sẽ giúp cho tâm trí chúng ta tiếp cận với những điều mới mẻ để tự do sáng tạo.

Trải nghiệm thông qua những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn

Chính những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi cũng là lúc để não bạn khơi dậy cảm hứng. Hãy đề bộ não trải nghiệm và nảy ra những ý tưởng sáng tạo qua việc chậm lại. Việc có những phút giây thư giãn bên hương thơm có lợi cho sức khỏe cũng là một lựa chọn. Bộ sưu tập tinh dầu More Efficient kích thích sự tập trung, cảm xúc tích cực. BST gồm có các loại tinh dầu: Dedicated Ylang, Fig leave& Sandalwood, Invouge, Irresible. Với mỗi loại, Sasana đều mang đến một mùi hương riêng biệt, đặc trưng.

Irresistible – Tận hưởng nốt trầm trong bạn

Tinh dầu Irresistible  được ví như một nốt nhạc quý phải của cuộc sống. Mùi hương của Irresistible  không dễ dàng nhận thấy trong đời thường. Nó là sự hòa quyện nhẹ nhàng của các hương liệu khác nhau. Mỗi hương liệu có một hương thơm riêng biệt. Mỗi mùi hương lại có một tầng ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn cảm nhận sâu hương thơm của Irresistible, bạn sẽ đi từ những nốt nhạc nhẹ nhàng, tươi đẹp nhất của xuân. Sau đó lại lại trầm bổng từ những dòng ca mạnh mẽ của mùa hè. Rồi lại chuyển sang nhưng hơi thở ấm áp của mùa xuân . Kết thúc bởi các đốm lửa sưởi ấm mùa đông se lạnh.

Fig Leaves & Sandalwood – Thanh lọc từ sâu bên trong cơ thể

Tinh dầu Fig Leaves & Sandalwood với mùi hương nhẹ nhàng, tươi mới như dòng nước mát gột rửa những áp lực tinh thần cho bạn. Là sự kết hợp giữa lá sung đăng đắng, hăng ngọt từ tiêu và quế. Khoác thêm nốt hương ngọt dịu dàng từ hoa hồng và điểm vào nét ấm nồng của gỗ đàn hương. Một hương thơm thư thái giúp bạn “đào thải” những cảm xúc hỗn độn trong tâm hồn. Để sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ khác trong cuộc sống.

Invogue – Bật cá tính bản thân

Cảm xúc, tính cách và mùi hương có mối liên hệ sâu sắc. Dựa vào mùi hương bạn thich, phần nào có thể đoán được bạn là ai. Bạn yêu mùi hương ngọt dịu, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, cá tính. Nhưng tại sao phải phân định rạch ròi như vậy. Hương thơm hoàn toàn có thể dung hòa, đưa đến cảm xúc mới lạ hơn, thăng hoa hơn.

INVOGUE là câu chuyện tưởng như mâu thuẫn. Cái nốt hương cay nồng của gừng, cẩm chướng sao lại hòa hợp với hoa nhài nhẹ nhàng, dịu ngọt như vậy. Lớp hương cuối mang âm hưởng trầm ấm từ gỗ đem đến cảm giác gần gũi đến bất ngờ.

Dedicated Ylang – Tận hưởng không gian sống trong lành

Tinh dầu Dedicated Ylang mang đến những hơi thở tinh khiết nhất, thuần túy nhất của tự nhiên. Mùi hương Dedicated Ylang mang sự dịu nhẹ, mang đến cảm giác tuyệt vời để lưu giữ mọi khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

Từng nốt trầm hương quyến rũ sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận bất tận của cuộc sống. Lưu giữ và gợi nhớ mọi kỷ niệm mà bạn đã từng quên. Cuộc sống này, mọi khoảnh khắc xảy ra đều đáng được nhớ đến, cho dù nó là buồn hay vui. Và Dedicated Ylang sẽ mang lại mọi cảm nhận thuần túy nhất, tinh khiết nhất và đặc biệt nhất của bạn.

Các bạn có thể xem thêm các loại tinh dầu khác tại: Tinh dầu cao cấp – Sasana

VỀ SASANA – NHỮNG NGƯỜI KỂ CHUYỆN BẰNG MÙI HƯƠNG

Sasana sinh ra là để tạo nên những điều khác biệt, khơi gợi ký ức, đánh thức những xúc cảm ẩn sâu.

Tất cả các công thức tuyệt vời của chúng tôi đều từ những nguyên liệu thiên nhiên tinh tế, tuyệt hạng nhất trên thế giới, được cung ứng một cách bền vững từ các trang trại, đồng cỏ trên khắp thế giới, từ các vùng đầm lầy của miền đông nước Úc tới những cánh đồng Lavender nước Pháp, cỏ hương bài vùng Haiti.sasana

Tất cả xuất phát từ tình yêu mãnh liệt với các loại hương liệu và niềm mong muốn phục vụ những sản phẩm cao cấp, chất lượng  bâc nhất.

Thông tin liên hệ

Sasana Brand

logo sasana

Một thương hiệu của:

Công ty TNHH Giải pháp Mùi hương Eco Life Việt Nam

Trụ sở:

Tòa nhà Sapphire Building – Tầng 4 – 163 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2 – 43 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1

+84 948 85 10 61
info@sasana.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 chat-active-icon