0866792566

Xu hướng scent marketing năm 2022 có gì thú vị và đặc biệt?

xu-huong-scent-marketing-nam-2022

Mỗi mùi hương đều mang một câu chuyện. Xu hướng scent marketing năm 2022 tạo ra những cách kể chuyện qua mùi hương đặc biệt. Vậy scent marketing là gì? Xu hướng scent marketing năm 2022 là gì? Hãy cùng Sasana tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Scent Marketing là gì?

Tiếp thị mùi hương (scent marketing) là một kỹ thuật tiếp thị thông qua hương thơm. Hình thức này giúp thương hiệu tạo ra mối liên kết tình cảm với khách hàng. Nhiều chuyên gia nhận định rằng tiếp thị bằng mùi hương có liên quan đến lĩnh vực thực phẩm. Các nhà hàng thường cố tạo ra các món ăn có hương vị và mùi hương riêng biệt. Đây sẽ là những món đặc trưng giúp khách hàng cứ muốn thưởng thức hoài. 

xu-huong-scent-marketing-nam-2022-scent-marketing-la-gi
Tìm hiểu đúng về scent marketing

Khứu giác là giác quan hoạt động mạnh mẽ và chủ yếu trong thời thơ ấu. Vì vậy, những mùi hương có ý nghĩa rất lớn đối với từng người. Xu hướng scent marketing năm 2022 được chú ý vì có thể khơi dậy nỗi nhớ và cảm xúc cho người tiêu dùng. Ngày nay, ngoài việc khiến khách hàng có ấn tượng tốt với thương hiệu, mùi hương còn có tác dụng thư giãn hiệu quả. Sử dụng mùi hương đúng cũng là cách định vị phong cách, định hướng và vẽ nên cả câu chuyện cho một thương hiệu, nhãn hàng và doanh nghiệp.

2. Các kiểu xu hướng scent marketing năm 2022

Mỗi năm trôi qua sẽ có một kiểu scent marketing được ưa chuộng. Tương tự như thế, mỗi năm sẽ có một mùi hương đứng lên làm chủ. Cùng Sasana điểm qua những xu hướng scent marketing năm 2022 ở nội dung dưới đây.

2.1. Các phương thức khuếch tán mùi hương dẫn đầu xu hướng scent marketing năm 2022

Nến thơm tiếp tục dẫn đầu xu hướng

Bất kỳ ai cũng có xu hướng muốn biến ngôi nhà, không gian làm việc, nơi nghỉ ngơi của mình trở nên hoàn hảo. Một không gian đúng nghĩa phải vừa đem đến ấm cúng, vừa tạo được cảm hứng. Trong thị trường scent marketing nói riêng và thị trường mùi hương nói riêng, nến thơm được ưa chuộng. Một chiếc nến thơm lung linh với mùi hương đặc trưng và khác biệt sẽ giúp người ta ghi nhớ da diết. Vì những ưu điểm trên, nến thơm trở thành xu hướng scent marketing năm 2022.

xu-huong-scent-marketing-nam-2022-nen-thom
Các loại nến thơm luôn được lòng những tín đồ nghiện hương thơm

Việc làm thơm không gian đóng vai trò quan trọng – dùng nến thơm là cách để định nghĩa phong cách, góp phần vào tâm trạng và cảm giác. Với các khách sạn, homestay, sử dụng nến thơm sẽ giúp khách hàng cảm thấy như đang ở nhà vì cảm giác ấm áp, nồng hậu. Mùi hương riêng biệt, không quá nồng nàn nhưng thoang thoảng sẽ khiến khách dễ đi vào giấc ngủ và có những trải nghiệm thú vị. Với các quán cà phê, tiệm nail, tiệm gội đầu, nến thơm sẽ giúp khách hàng thêm phần thư giãn và dễ chịu.

2.1.2. Mùi thơm đặc trưng trên chăn gối và khăn

Với những homestay, khách sạn và spa, việc có signature mùi hương trên các vật dụng như chăn, gối, khăn rất quan trọng. Coco Chanel từng nói rằng “Mùi hương là phụ kiện thời trang không thể nhìn thấy, không thể quên”. Có hương thơm đặc trưng sẽ định hình phong cách và dịch vụ cho các mô hình nghỉ dưỡng, cho thuê chỗ ở một cách hiệu quả. 

xu-huong-mui-huong-nam-2022
Chăn gối có mùi hương đặc biệt sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng

Áp dụng xu hướng scent marketing năm 2022 này vừa tạo sự khác biệt vừa giúp khách hàng ghi nhớ một cách sâu sắc. ​​Có một mùi hương đặc trưng có thể giúp tạo ra một trải nghiệm trực tiếp khiến khách hàng khó quên. Hương thơm càng độc đáo, những trải nghiệm và kỷ niệm sẽ càng mang tính cá nhân hơn.

Các khách sạn, homestay có thể dùng xịt thơm vải, các loại tinh dầu để lưu hương trên chăn, gối, màn cửa. Với khăn, có thể dùng loại nước xả vải đặc thù để tạo sự đặc trưng. Ngoài ra, sử dụng vài giọt tinh dầu nước hoa ở ruột gối và nệm sẽ giúp khử mùi và tạo hương thơm thoang thoảng vô cùng dễ chịu.

2.1.3. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu là cách tạo mùi hương hiệu quả và tiết kiệm. Chính vì hai yếu tố này mà khuếch tán tinh dầu nằm trong xu hướng scent marketing năm 2022 được yêu thích. Cách lan tỏa mùi hương này chỉ cần tốn chi phí đầu tư ban đầu. Sau đó, bạn có thể thỏa thích thay đổi loại tinh dầu để hợp với thời tiết và không gian. Hiện nay, các loại máy lan tỏa tinh dầu có giá thành đa dạng, phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ cho đến lớn.

xu-huong-scent-marketing-nam-2022
Máy khuếch tán tinh dầu chưa bao giờ lỗi thời

2.2. Các tầng hương dẫn đầu xu hướng scent marketing năm 2022

Ngoài các cách lan tỏa mùi hương, những tầng hương cũng được quan tâm. Mỗi năm đều có một nhóm hương được ưa chuộng hơn bình thường. Hãy cùng điểm qua 4 nhóm hương đang làm mưa làm gió trong thị trường scent marketing hiện nay.

2.2.1. Hương hoa quen thuộc

Với những người yêu thích hoa, việc đắm mình trong không gian ngập tràn hoa sẽ là điều tuyệt vời nhất. Những hương hoa rất lôi cuốn, tươi mát. Đây cũng là tầng hương quen thuộc và dễ sử dụng. Vì thế, hương hoa luôn đứng đầu xu hướng scent marketing năm 2022

Không gian thương mại với mùi hương hoa oải hương thư thái hay hoa hồng dịu nhẹ sẽ khơi gợi cảm xúc thân thương và quyến luyến. Hương hoa dễ dàng phù hợp với bất kỳ không gian nào: đồ cô dâu, đồ trang sức, cửa hàng quần áo cao cấp, cửa hàng giày dép. Gợi ý một số mùi hoa cho bạn: Charming Smile, Lavender, Citrus Blossom, Cinderella, Pink Blush… 

xu-huong-scent-marketing-nam-2022-sasana
Nhóm hương hoa luôn tạo được thiện cảm tốt

2.2.2. Hương mùa hè tươi mát

Mùa hè đem đến tiết trời oi bức nhưng đây cũng là thời điểm mọi thứ trở nên sống động và rực rỡ hơn. Tuy nhiên, mùa hè cũng gợi nhắc về bãi cỏ xanh mát, bãi biển đầy gió và bầu trời trong xanh. Cảm giác vừa gay gắt lại vừa mát mẻ chính là trải nghiệm tuyệt vời mà mùa này đem lại. Chính vì điều này, các tầng hương mùa hè luôn có sức hút lạ thường và được ưa ái nằm trong xu hướng scent marketing năm 2022.

Để xoa dịu cảm giác mặt trời đốt cháy làn da, những cơn mưa cứ trút rồi lại tạnh, một mùi hương tươi mát là lựa chọn tốt nhất. Sasana sẽ gợi ý cho bạn một số mùi hương thích hợp với mùa hè: Coolter, Blueberry & White Tea…

xu-huong-huong-mua-he
Cần sự tươi mát? Hãy thử Coolter

2.2.3 Hương trái cây ngọt ngào

Trái cây có loại chua và ngọt. Mùi hương trái cây cũng thế. Một số tầng hương như cam, quýt, bưởi đem đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái và dễ chịu. Những mùi hương này thích hợp với tiết trời oi ả hiện nay. Các tầng hương như dừa, xoài, táo, lê… lại tạo cảm giác ngọt thanh, giúp bạn đắm chìm trong khu vườn nhiệt đới mát lành. Nhóm hương này thích hợp dùng trong các quán cà phê, những tiệm gội đầu hoặc quán ăn.

scent-makerting-bang-mui-huong-trai-cay
Nhóm hương trái cây đem đến sự thanh mát đến lạ thường

2.2.4 Hương gỗ ấm áp

Mùi hương có khả năng xoa dịu sự cô đơn, làm giảm căng thẳng và giúp người ta cảm thấy ấm áp. Những tầng hương gỗ, quế và thuốc lá luôn được đánh giá cao vì khả năng an ủi tâm hồn. Nhóm hương này thường được ứng dụng trong các nhà hàng, khách sạn vì sự tinh tế và cảm giác ấm áp. Với các cô nàng độc thân và đang tìm kiếm mùi hương phù hợp cho ngôi nhà của mình thì hãy cân nhắc đến nhóm hương gỗ.

Bên trên là những xu hướng scent marketing năm 2022 được nhiều người yêu thích. Để tìm được phương pháp tiếp thị mùi hương phù hợp hoặc loại hương thơm cho ngôi nhà mơ ước, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Sasana. Những mùi hương ở Sasana sẽ giúp bạn khai phá những cảm xúc ẩn sâu và đánh thức những trải nghiệm thú vị. Liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Thông tin liên hệ:

logo sasana

Một thương hiệu của:

Công ty TNHH Giải pháp Mùi hương Eco Life Việt Nam

Trụ sở:

Tòa nhà Sapphire Building – Tầng 4 – 163 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2 – 43 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1

+84 919 548 396
info@sasana.com.vn

https://www.facebook.com/sasana.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icons8-exercise-96 chat-active-icon